S5 User Choice
February 9, 2012
บ้านอุ่นไอรัก คลิกดูรายละเอียดsaiyai_flood.gifแกรนนี่แคร์ ศูนย์ดูแลผู้ป่วยและผู้สูงอายุ ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ลิฟวิ่งเวล ดีดี เนอร์สซิ่งโฮม สถานดูแลผู้ป่วย ผู้สูงอายุbanner.gifบ้านอิ่มอุ่นมอบส่วนลด 10% ตลอดเดือนมกราคมดวงใจเนอร์สซิ่งโฮม ศิวนาถ เนิร์ซซิ่งโฮม  โอเรียลทอล โฮม แคร์ จำกัด Oriental Home Care.Co.,Ltd  แฮปปี้ไลฟ์ โฮมแคร์ บ้านมีรัก วีไอพี โฮมแคร์ vip home care pd_banner2.gif สถานบำบัดฟื้นฟู อธิคมเฮลท์แคร์ ณัฐจรรยา เนอสซิ่งโฮม ดีดี เนอร์สซิ่งแคร์บริษัท โครนัส(ประเทศไทย) จำกัดบ้านพักผู้สูงอายุ ธรรมดี
You are here:  Home arrow บทความที่น่าสนใจ arrow หลอดเลือดสมอง อัมพฤษ อัมพาต arrow การดื่มกาแฟหรือเครื่องดื่มที่ไม่ใช่เหล้ามีความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่น้อยมาก arrow บทความที่น่าสนใจ arrow ทริปการดูแลสุขภาพ 
ดัชนีศูนย์/โรงเรียน บทความที่น่าสนใจ ทริปการดูแลสุขภาพ

การดื่มกาแฟหรือเครื่องดื่มที่ไม่ใช่เหล้ามีความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่น้อยมาก
Digg!

Rating 1.0/5 (2 votes)

coffee.jpegจากข้อมูลงานวิจัยเกี่ยวกับอัตราความเสี่ยงของการเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ที่เกิดจากการดื่มเครื่องดื่มพวกชา กาแฟ หรือเครื่องดื่มปราศจากแอลกอฮอล์ทั้งหลาย พบว่าเครื่องดื่มเหล่านี้มีส่วนน้อยมากหรือแทบไม่มีผลต่อการเกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่ ข้อมูลของงานวิจัยครั้งนี้ได้ถูกเผยแพร่ในวารสารเกี่ยวกับโรคมะเร็งอย่าง Journal of the National Cancer Institute ฉบับประจำวันที่ พฤษภาคมที่ผ่านมา

จากข้อมูลงานวิจัยในอดีตมีการระบุว่าการดื่มกาแฟหรือชามีความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ในระดับต่ำ แต่เครื่องดื่มอื่นๆกลับมีส่วนเพิ่มความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งชนิดนี้มากขึ้น ในเครื่องดื่มประเภทชาจะมีส่วนผสมของสารต้านอนุมูลอิสระที่ตามหลักทฤษฎีระบุว่าสารตัวนี้มีส่วนช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งแต่เครื่องดื่มประเภทนี้ก็ยังมีส่วนผสมของสาร polyamines ที่ตามหลักการแล้วจะมีส่วนเพิ่มอัตราการเกิดโรคมะเร็ง

ส่วนพวกเครื่องดื่มที่ผสมน้ำตาล อย่างพวกน้ำอัดลมหรือเครื่องดื่มที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ทั้งหลายจะมีส่วนเพิ่มน้ำหนักของผู้ทาน การเกิดโรคเบาหวาน และมีส่วนทำให้เสี่ยงต่อกานเกิดโรคมะเร็งได้

งานวิจัยชิ้นล่าสุดนี้เป็นผลงานของ Xuehong Zhang และทีมงานจากมหาวิทยาลัยฮาเวิร์ด (Harvard School of Public Health) ได้ทำการรวบรวมและวิเคราะห์งานวิจัยจากนักวิจัยท่านอื่นในแถบอเมริกาเหนือและยุโรปเกี่ยวกับหัวข้อนี้จำนวน 13 งานวิจัย พบว่าจำนวนกลุ่มวิจัยกว่า 731,441 คน มีคนจำนวนกว่า 5,604 ที่เป็นโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ และดูเหมือนว่าคนกลุ่มที่มีการดื่มกาแฟไปในปริมาณที่มาก มากกว่า แก้ว ของแก้วขนาด ออนซ์ (ประมาณ 28.3 กรัม) ต่อวันก็ไม่ได้มีอัตราในการเกิดโรคมะเร็งสูงกว่าคนที่ไม่ได้ดื่มเครื่องดื่มเหล่านี้เลย

coffee.jpgส่วนการดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของน้ำตาลอย่างเช่น น้ำอัดลมในปริมาณมากกว่า 18 ออนซ์ต่อวันก็เช่นกันที่แทบไม่มีความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ ซึ่งงานวิจัยทั้งหมดไมได้คำนึงถึงปัจจัยอื่นๆ เช่นเพศ พฤติกรรมการดื่มแอลกอฮอล์ น้ำหนัก พฤติกรรมอื่นๆหรือแม้กระทั่งตำแหน่งของการเกิดเนื้อเยื่อของตัวอย่างกลุ่มวิจัย

และผลสรุปของการวิเคราะห์ รวบรวมงานข้อมูลงานวิจัยก็พบว่าการดื่มเครื่องดื่ม ชา กาแฟ หรือ เครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์อื่น มีความเสี่ยงในระดับต่ำมากหรือแทบไม่มีต่อการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ อย่างไรก็ดีนักวิจัยก็ยังทำการศึกษาเพิ่มเติมว่าการดื่มเครื่องดื่มเล่านี้ในปริมาณมากต่อวันจะมีผลต่อสุขภาพ โดยเฉพาะการก่อให้เกิดโรคมะเร็งชนิดใดบ้าง

 

ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่ Journal page: http://jnci.oxfordjournals.org

ที่มา

http://www.physorg.com/news192474799.html

ความคิดเห็น
เพิ่มข้อความใหม่ ค้นหา
แสดงความคิดเห็น
ชื่อ:
Email:
 
Website:
เรื่อง:
UBBCode:
[b] [i] [u] [url] [quote] [code] [img] 
 
:angry::0:confused::cheer:B):evil::silly::dry::lol::kiss::D:pinch:
:(:shock::X:side::):P:unsure::woohoo::huh::whistle:;):s
:!::?::idea::arrow:
Please input the anti-spam code that you can read in the image.

3.26 Copyright (C) 2008 Compojoom.com / Copyright (C) 2007 Alain Georgette / Copyright (C) 2006 Frantisek Hliva. All rights reserved."





Reddit!Del.icio.us!Facebook!Slashdot!Netscape!Technorati!StumbleUpon!Newsvine!Furl!Yahoo!Ma.gnolia!Free social bookmarking plugins and extensions for Joomla! websites! title=
 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >
ศูนย์จัดส่งพนักงาน ทรัพย์สมบูรณ์ธุรกิจ
new_ads_300x100.gif rk_banner.gif
บ้านอิ่มอุ่น sabydee_new1.gif
eldercarethailand.com รวมข้อมูล ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ บ้านพักผู้สูงอายุ เนอร์สซิ่งโฮม เนอสซิ่งโฮม เนอร์สซิ่งแคร์
 *ข้อความที่เป็นโฆษณาทั้งหมดใน eldercarethailand.com ท่านผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณของท่านในการตัดสินใจ กรุณารวบรวมข้อมูลให้รอบด้านก่อนตัดสินใจเลือก ทาง Elder Care Thailand ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำของทางศูนย์ดูแลฯ ใด ๆ ทั้งสิน*
bandwidth test
My Google Page Rank
               ยังไม่ได้เป็นสมาชิก?
กดเพื่อลงชื่อเข้าใช้
กดเพิ่มปิด tab นี้