เคล็ดลับ 6 อ. ชะลอแก่

เวชศาสตร์ชะลอวัย หรือ แอนตี้-เอจจิ้ง กลายเป็นเทรนด์ฮิตสำหรับคนในยุคปัจจุบัน ที่ไม่อยากแก่ก่อนวัยไปซะแล้ว!! ในโอกาสที่ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ก้าวเข้าสู่ปีที่ 11 ผศ.นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ ผู้อำนวยการด้านการแพทย์ ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ ซึ่งเป็นศูนย์สุขภาพและเวชศาสตร์ชะลอวัยภายใต้การดูแลของทีมแพทย์ผู้เชี่ยว ชาญ ได้รวบรวมหลักการชะลอวัยง่ายๆ เพียง "6 อ." ที่จะช่วยให้อ่อนเยาว์และมีสุขภาพที่ดี 



เริ่มจาก อ.แรก "อาศัยอยู่แบบไลฟ์สไตล์สุขภาพดี" ถึงแม้ธรรมชาติจะกำหนดวิถีการดำเนินชีวิตที่เหมาะสมกับกลไกการทำงานของระบบ ร่างกายมนุษย์ แต่ความเร่งรีบในปัจจุบันสร้างเงื่อนไขให้คนเราต้องงดอาหารเช้า ทำงานหนัก พักผ่อนน้อย และนอนดึก สิ่งต่างๆ เหล่านี้ล้วนสร้างผลกระทบต่อระบบการทำงานของร่างกายให้ผิดเพี้ยนไปจาก ธรรมชาติและก่อให้เกิดปัญหาทางสุขภาพ ทางแก้ไขที่ถูกต้องและง่ายที่สุดคือ การกลับคืนสู่วิถีทางของธรรมชาติ ด้วยความตั้งใจและการมีวินัยในการดำรงชีวิตเพื่อสุขภาพที่ดีของตัวคุณเอง 



อ.ที่ 2 "ออกกำลังกาย" อย่างสม่ำเสมอ เพียงแค่สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ครั้งละ 30-60 นาที 



อ.ที่ 3 "แอนตี้ความชรา" ทุกคนต้องแก่!! แต่เราก็สามารถชะลอได้!! โดยต้องไม่งดอาหารเช้า ไม่เครียด พักผ่อนให้เพียงพอ และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ



อ.ที่ 4 "เอาน้ำหนักส่วนเกินออก" คนที่มีน้ำหนักเกินมาตรฐาน จะเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆ สูงกว่าผู้ที่มีน้ำหนักในระดับมาตรฐาน การลดน้ำหนักที่มีประสิทธิภาพและยั่งยืนคือการเปลี่ยนพฤติกรรมในการกินอาหาร และสุขนิสัยในการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ



อ.ที่ 5. "อาหารดี สุขภาพดี" เคล็บลับง่ายๆ คือ แบ่งอาหารให้เป็นมื้อย่อยๆ ประมาณ 5 มื้อต่อวัน เพิ่มการกินผักและผลไม้ เลือกกินไขมันประเภทดี กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ต่อมื้อ



อ.สุดท้าย "อ่อนเยาว์ด้วยฮอร์โมนที่สมดุล" ฮอร์โมนเป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อระบบการทำงานส่วนต่างๆ ของร่างกาย หากต้องการคงความอ่อนเยาว์และสุขภาพดี



ไว้ให้ยาวนาน ลองศึกษาข้อมูลและเรียนรู้วิธีการสมดุลฮอร์โมนและป้องกันภาวะการขาดความสมดุลของระดับฮอร์โมนได้ 


ขอบคุณที่มา : มติชนออนไลน์

*ข้อความที่เป็นโฆษณาทั้งหมดใน eldercarethailand.com ท่านผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณของท่านในการตัดสินใจ กรุณารวบรวมข้อมูลให้รอบด้านก่อนตัดสินใจเลือก ทาง Elder Care Thailand ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำของทางศูนย์ดูแลฯ ใด ๆ ทั้งสิน*

Copyright © 2011 ข้อมูล ดูแลผู้สูงอายุ ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ การดูแลผู้สูงอายุ Eldercarethailand. Designed by eldercarethailand